Công nghệ màn hình LED là gì?

Màn hình LED (Light Emitting Diode) là một loại màn hình phẳng sử dụng một loạt các điốt phát sáng như pixel cho hiển thị video và không cần đến ánh sáng nền. Kích thước của loại màn hình này có thể lên đến 1.070 m2 nhưng độ phân giải thấp khi các nhà sản xuất lắp ghép các tấm màn hình với kích thước nhỏ lại với nhau.

Công nghệ màn hình LED

2Những ưu điểm của loại màn hình này

Ít hao phí điện năng

Đèn LED tỏa ra “ánh sáng lạnh” và chúng tạo ra rất ít nhiệt so với các công nghệ chiếu sáng khác, chúng ít gây lãng phí năng lượng hơn, đèn LED có đầy đủ các màu và với các sơ đồ pha trộn thích hợp, vì vậy chúng có thể tạo ra hàng tỷ màu.

Công nghệ màn hình LED

Độ sáng đồng đều tuyệt vời

Công nghệ màn hình LED cung cấp độ sáng đồng đều tuyệt vời để nâng cao và cải thiện trải nghiệm người dùng. Về cơ bản, điều này có nghĩa là cấu trúc bên trong và vị trí của đèn nền cho phép nó phân phối ánh sáng đồng đều hơn trên màn hình để tạo ra khả năng hiển thị độ nét cao.

Công nghệ màn hình LED

Tuổi thọ lâu dài

Theo các nhà sản xuất, tuổi thọ màn hình hiển thị LED có thể lên đến 100.000 giờ (tương đương gần 12 năm sử dụng). Tuy nhiên, đây là tuổi thọ được chuyên gia xác định là khi màn hình được sử dụng đúng theo hướng dẫn và đảm bảo là được bảo trì đúng thời hạn.

Ít thành phần độc hại

Công nghệ đèn nền LED không chứa bất kỳ chất độc hại nào như thủy ngân hoặc chì, giúp nó thân thiện với môi trường. Điều này rất hữu ích khi các nhà sản xuất không quá lo ngại về vấn đề xử lý thiết bị sau khi ngưng sử dụng do hư hỏng.

Công nghệ màn hình LED

3Những nhược điểm đi kèm

Vấn đề lớn nhất của loại màn hình này là độ sáng quá lớn, gây ô nhiễm ánh sáng vào ban đêm hay kể cả ban ngày. Nhưng vấn đề này có thể khắc phục bởi những phát minh cảm biến ánh sáng tự động được đặt bên trong thiết bị, giúp kiểm soát ánh sáng một cách tối ưu, giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng và tiết kiệm điện năng.

Trước đây màn hình này được xem là loại màn hình có giá thành cao, tuy nhiên vào thời điểm bây giờ với sự xuất hiện của nhiều công nghệ màn hình mới khiến cho màn hình LED không được coi là màn hình cao cấp giá thành cao nữa. Thường được tích hợp trên các loại màn hình sản phẩm (điện thoại) giá rẻ hay tích hợp công nghệ màn hình LED vào những công nghệ màn hình mới để tận dụng những ưu điểm vốn có của màn hình này.

 HỖ TRỢ KỸ THUẬT: 09749 888 27              ADMIN / Kế toán: 0938 149 877 – 09814 888 27- 0904459006
HOTLINE/ZALO:  0908 432 617- 0974988827 – 0904459006 –  24/7 Từ 8:00am – 5:30pm
EMAIL quangcaohgh@GMAIL.COM                                                              EMAIL: hghevent@GMAIL.COM